அருமை நண்பர்களே!!!
நலம் தானே?!!!,கடுமையான பணிச்சுமையின் காரணமாக வலைப்பூவில் எழுதுவது இயலவில்லை,நண்பர்களின் பதிவுகளை படித்துவிட்டு கருத்து இடுவதும் கூட பல சமயம் இயலவில்லை,கூகிள் சேடில் உரையாடுவதும் கூட அரிதாகிவிட்டது,ஷார்ஜாவில் இருக்கையில் இணையத்தையும் என்னையும் பிரிக்கமுடியாது,அங்கே எனக்கு கேபின் ஃபீவர் வந்து சைக்கோ ஆகிவிடும் அளவுக்கு வேலையே இல்லாத நிலை இருந்தது. இங்கே வேலையையும் என்னையும் பிடிக்கமுடியாதபடிக்கு ஒரு அமைப்பு,போன மாதம் சென்னை திரைப்பட விழாவில் நண்பர் சுந்தர் பாஸ் கொடுத்ததால் சுமார் 6 படங்கள் ஆர்வமாய் பார்த்தும் எழுத முடியவில்லை,இனியாவது எழுத முயற்சி செய்கிறேன்.
நண்பர் தல ஹாலிவுட் பாலா சென்னை வந்தும் சென்று பார்க்க கூட முடியவில்லை.புத்தக திருவிழாவுக்கு இருதினங்கள் போயிருந்தேன். நல்ல ஒரு தருணம் அது.இசைஞானியின் என்றென்றும் ராஜா நிகழ்ச்சிக்கு போயிருந்தேன் மனதுக்கு இனிய நிகழ்ச்சி அது.ஆறு மணிக்கு துவங்கிய நிகழ்ச்சி இரவு 12.30 வரை நீடித்தது.அதை ஜெயா டிவியிலும் ஒளிபரப்பினார்கள்.அதை பார்க்கமுடியாதவர்கள் இந்த டாரண்ட் சுட்டியில் தரவிறக்கி கண்டு களிக்கலாம்.
நலம் தானே?!!!,கடுமையான பணிச்சுமையின் காரணமாக வலைப்பூவில் எழுதுவது இயலவில்லை,நண்பர்களின் பதிவுகளை படித்துவிட்டு கருத்து இடுவதும் கூட பல சமயம் இயலவில்லை,கூகிள் சேடில் உரையாடுவதும் கூட அரிதாகிவிட்டது,ஷார்ஜாவில் இருக்கையில் இணையத்தையும் என்னையும் பிரிக்கமுடியாது,அங்கே எனக்கு கேபின் ஃபீவர் வந்து சைக்கோ ஆகிவிடும் அளவுக்கு வேலையே இல்லாத நிலை இருந்தது. இங்கே வேலையையும் என்னையும் பிடிக்கமுடியாதபடிக்கு ஒரு அமைப்பு,போன மாதம் சென்னை திரைப்பட விழாவில் நண்பர் சுந்தர் பாஸ் கொடுத்ததால் சுமார் 6 படங்கள் ஆர்வமாய் பார்த்தும் எழுத முடியவில்லை,இனியாவது எழுத முயற்சி செய்கிறேன்.
நண்பர் தல ஹாலிவுட் பாலா சென்னை வந்தும் சென்று பார்க்க கூட முடியவில்லை.புத்தக திருவிழாவுக்கு இருதினங்கள் போயிருந்தேன். நல்ல ஒரு தருணம் அது.இசைஞானியின் என்றென்றும் ராஜா நிகழ்ச்சிக்கு போயிருந்தேன் மனதுக்கு இனிய நிகழ்ச்சி அது.ஆறு மணிக்கு துவங்கிய நிகழ்ச்சி இரவு 12.30 வரை நீடித்தது.அதை ஜெயா டிவியிலும் ஒளிபரப்பினார்கள்.அதை பார்க்கமுடியாதவர்கள் இந்த டாரண்ட் சுட்டியில் தரவிறக்கி கண்டு களிக்கலாம்.
நீண்ட நாட்களாக மனதை விட்டு நீங்காத படம் ஒன்றை பார்க்கும் வாய்ப்பு கிட்டவில்லை,சமீபத்தில் பார்த்த பெட்டி ப்ளூ,மிக உன்னதமான ஒரு சுகானுபவத்தியும்,துயரையும் ஒருசேர வழங்கியது,நம் வாழ்வில் எல்லாமே இரண்டாக பிரிக்கப்பட்டிருக்கிறது,அதில் இன்பமும் துன்பமும் அடக்கம். படத்தின் ஒவ்வொரு காட்சியுமே அப்படி இன்பத்தில் துவங்கி துன்பத்திலோ,அல்லது துன்பத்தில் துவங்கி இன்பத்திலோ முடியும் வண்ணம் அமைந்துள்ளது, காமத்தை ஒரு அற்புத கலையம்சமாக பாவித்து,விரசமின்றி இயக்கும் கைவண்ணத்தை எல்லா இயக்குனர்களுமே பெற்றுவிடமுடியாது, அது இந்த படத்தின் இயக்குனர் Jean-Jacques Beineix ற்கு மிக லாவகமாக கைவந்துள்ளது, எரொடிக் படம் எடுப்பது மிகவும் கடினமான காரியம்,அதுவும் ஒருபடம் எரொடிக் கல்ட்-கிளாசிக்காக அமைய வேண்டுமானால் ஒரு இயக்குனர் அதற்கு எத்தனை மெனக்கெடவேண்டும்?!!!
இது போன்ற ஒரு எரோடிக் க்ளாசிக் படத்தை யாரேனும் தம் வாழ்நாளில் பார்த்திருப்பார்களா?!!!இது போல படங்கள் இன்னமும் வந்து கொண்டிருக்கிறதா?!!!சந்தேகம் தான்.ஃப்ரெஞ்சு சினிமாவில் இவ்வகை திரைப்படங்களுக்கு கிட்டும் உயரிய வரவேற்பும் கவனிப்பும் ஊக்குவித்தலும் சொல்லிலடங்காதது.அந்த உத்வேகத்தில் தான் இது போன்ற படங்கள் அங்கே வெளியாகின்றன என சொல்வேன்.இதே போன்ற இன்னொரு எரோடிக் படம் என்று தி ட்ரீமர்ஸ் என்னும் ஃப்ரெஞ்சு படத்தையும் சொல்லுவேன்.இந்த படத்தை ஒருஉலக சினிமா ரசிகர் பார்க்காமலிருப்பது கண்ணிருந்தும் குருடனாயிருப்பதற்கு சமம் என்று துணிவாய்ச் சொல்லி முடிக்கிறேன்.
இது போன்ற ஒரு எரோடிக் க்ளாசிக் படத்தை யாரேனும் தம் வாழ்நாளில் பார்த்திருப்பார்களா?!!!இது போல படங்கள் இன்னமும் வந்து கொண்டிருக்கிறதா?!!!சந்தேகம் தான்.ஃப்ரெஞ்சு சினிமாவில் இவ்வகை திரைப்படங்களுக்கு கிட்டும் உயரிய வரவேற்பும் கவனிப்பும் ஊக்குவித்தலும் சொல்லிலடங்காதது.அந்த உத்வேகத்தில் தான் இது போன்ற படங்கள் அங்கே வெளியாகின்றன என சொல்வேன்.இதே போன்ற இன்னொரு எரோடிக் படம் என்று தி ட்ரீமர்ஸ் என்னும் ஃப்ரெஞ்சு படத்தையும் சொல்லுவேன்.இந்த படத்தை ஒருஉலக சினிமா ரசிகர் பார்க்காமலிருப்பது கண்ணிருந்தும் குருடனாயிருப்பதற்கு சமம் என்று துணிவாய்ச் சொல்லி முடிக்கிறேன்.
எரோடிக் க்ளாஸிக் படங்களுக்கும் போர்னோக்ராபிக் படங்களுக்கும் உள்ள வேறுபாடு பலருக்கும் புரிவதில்லை,நம்மில் ஏனையோருக்கு படத்தில் அப்பட்டமான கலவிக்காட்சிகள் இருந்தாலே அது போர்னோ படம் தான், அதைத்தவிர படத்தில் வரும் கலை சார், உணர்வு சார் விஷயங்களின் முக்கியத்துவங்கள் புரிவதில்லை, இப்படி பல படங்கள் தவறாக புரிந்துகொள்ளப்பட்டு பார்வையாளர்களின் அங்கீகாரம் பெறாமலே போயிருக்கிறது. அப்படிப்பட்ட ஒரு ஃப்ரெஞ்சு மொழிப் படம் தான் பெட்டி ப்ளூ(betty blue) இதன் மூலப்பெயர் 37°2 le matin(அதாவது காலை37.2°C [99°F])இந்த தட்பவெட்ப அளவு தான் கர்பிணிப் பெண்ணின் காலைநேர உடற்சூடாம்.
படத்தில் வரும் கதாபாத்திரமான பெட்டி(Betty) பற்றி எழுதிக்கொண்டே இருக்கலாம், ஒரு நேரம் பார்க்கையில் நிலவின் குளுமையும், திடீரென எரிமலையின் வெம்மையும் வாய்க்கப்பட்டவள், இவளுக்கும், முன்னாள் எழுத்தாளன் இந்நாளில் கிடைத்த வேலையை செய்து வயிற்றைக் கழுவும் ஸோர்க்-ற்கும் துவங்கும் திடீர் உறவுமுறையும்(relationship),அது வலுவுற்று இருவரும் அடையும் எல்லையில்லா காமக்களியாட்டங்கள்,சிறிதும் இலட்சியமில்லா வாழ்க்கையை இருவரும் எதிர்கொள்ள நேரும் தருணங்கள் எனபடம் நம்முள் பல வித்தியாசமான உணர்வலைகளை நிச்சயம் எழுப்பிச்செல்லும்.வாழ்வை அணு அனுவாய் ரசிப்பது எப்படி என கற்றுத்தரும்.
படத்தில் வரும் கதாபாத்திரமான பெட்டி(Betty) பற்றி எழுதிக்கொண்டே இருக்கலாம், ஒரு நேரம் பார்க்கையில் நிலவின் குளுமையும், திடீரென எரிமலையின் வெம்மையும் வாய்க்கப்பட்டவள், இவளுக்கும், முன்னாள் எழுத்தாளன் இந்நாளில் கிடைத்த வேலையை செய்து வயிற்றைக் கழுவும் ஸோர்க்-ற்கும் துவங்கும் திடீர் உறவுமுறையும்(relationship),அது வலுவுற்று இருவரும் அடையும் எல்லையில்லா காமக்களியாட்டங்கள்,சிறிதும் இலட்சியமில்லா வாழ்க்கையை இருவரும் எதிர்கொள்ள நேரும் தருணங்கள் எனபடம் நம்முள் பல வித்தியாசமான உணர்வலைகளை நிச்சயம் எழுப்பிச்செல்லும்.வாழ்வை அணு அனுவாய் ரசிப்பது எப்படி என கற்றுத்தரும்.
இப்படம் ஒரு நிறைந்த நன்பகலில் பெட்டிக்கும் ஸோர்க்கும் ஆன உச்சகட்ட உடலுறவின் பிண்ணணியில்,நாயகன் ஸோர்க்கின் வாய்ஸ் ஓவரில் ஃப்ளாஷ் பேக்கை விவரிப்பதுடன் துவங்குகிறது.இவ்விருவரும் ஆழ்ந்து அனுபவித்து திளைத்த ஆரோக்கியமான காதல் காமக்களியாட்டங்களும்,ரசனையான விழாமாலை பொழுதுகளும்,மது மயக்கங்களும், வாழ்வை எதிர்கொள்ளும் தருணங்களும்,ஸோர்க் ஒரு முன்னாள் எழுத்தாளன் என்பதை அறியவரும் பெட்டி அவனின் படைப்புகளை ஒரே மூச்சில் படிப்பதும்,அதை தட்டச்சு செய்து ஒவ்வொரு பதிப்பகத்தாருக்கும் அஞ்சலில் அனுப்பிவிட்டு அப்படைப்புகள் நிச்சயம் அச்சில் ஏறும் ஸோர்க் ஒரு எழுத்தாளன் ஆவான்,என எண்ணும் அவளின் நம்பிக்கையும்,அது தந்த மகிழ்ச்சியும்,அதை கொண்டாடுவதும் காலத்தால் அழியாத ஒவியங்கள்.அந்த நம்பிக்கை பொய்க்கையில் பெட்டிக்கு ஏற்படும் ஹிஸ்டீரியா நோயும் நம்மில் உண்டு பண்ணும் தாக்கத்தை எழுத்தில் வடிக்க இயலாது,தான் கருத்தரித்திருக்கிறோம் என்னும் பூரிப்பை ஸோர்க்கிடம் உரைக்கும் தருணமும்,அது பொய்க்கையில் தன் வலது கண்ணையே நோண்டி எறியும் கொலவெறியும் ,அப்பப்பா!!!! புயல்கூட தோற்கும். இதைப் போன்ற தைரியமான ப்ரில்லியண்டான கலவிக்காட்சிகள், இது போன்ற எரோடிக் க்ளாசிக் படம் ஒன்றில் பார்ப்பது இதுவே முதல்முறை.
படத்தின் முடிவு எதிர்பார்த்தது போல இருந்தாலும்,மிகுந்த அதிர்ச்சியை தோற்றுவிக்கும். வழமையான திரைப்படங்களில் நாம் காணும் சம்பிரதாயமான காட்சியமைப்புகள், க்ளிஷேக்கள்,நெஞ்சை நக்கும் தாலாட்டுக்கள் அறவே இல்லை. இவ்வளவு துணிச்சலான படம் 1986லேயே ஃப்ரெஞ்சு சினிமாவில் சாத்தியமாயுள்ளது, ஆனால் நாம் இங்கே மதராசபட்டணம்,தெய்வத்திருமகள் போன்ற மலினமான தழுவல் காவியங்களையே படைத்துக்கொண்டிருப்பதையே மகா சாதனையாக கருதுவதை எண்ணி அயற்சியும் ஏற்படுகிறது, பெட்டி ப்ளூ சீக்கிரமே பார்த்துவிடுங்கள், பெட்டியும் ஸோர்க்கும் முழுக் கதையை இங்கே எழுதுவதை நீங்கள் படிப்பதை விட நீங்களே படத்தைப் பார்த்துவிடுங்கள், தனிமையிலோ, அல்லது தம்பதியாகவோ பாருங்கள். மனமுதிர்வும் புரிதலும் கொண்டோருக்கான படம், சாருவின் வாசகர்கள் தாராளமாக பார்க்கலாம். இயக்குனரையும் நடிகர்களையும் எத்தனை பாராட்டினாலும் தகும்.படம் தரவிறக்க சுட்டி, இப்படத்தை எங்கள் தல ஹாலிவுட் பாலா தனது 18+ல் குறிப்பிடாததை எண்ணி வியக்கிறேன்.
====