ஆதாமிண்ட வாரியெல்லு |1983 | (ஆதாமின் விலா எலும்பு ) | Adam's Rib

 ஆதாமிண்ட வாரியெல்லு |1983 |  (ஆதாமின் விலா எலும்பு ) | Adam's Rib








இத்திரைப்படத்தில் பெயரெடுத்த  சிவில் கான்ட்ராக்டர் மாமச்சன் (பரத்கோபி) ஊர் மேய்ந்து விட்டு நடுநிசிக்கு வீடு வந்து அலங்கார மேஜை முன்னர் அமர்ந்து அரிதாரம் கலைக்கும் மனைவி அலீஸ்ஸை (ஸ்ரீவித்யா) கண்டிக்கும் காட்சி இது,


மாமச்சன் : நாளைக் காலையில் வந்திருந்தால் போதுமே? 

மிகவும் எல்லை மீறுகிறாய், ஊரார் கண்டபடி பேச ஆரம்பித்துவிட்டனர், நான் வெளியே இறங்கி மானத்தோடு நடக்க வேண்டும், 


அலீஸ்: ஓ, இப்போது மாமச்சன் முதலாளி பெரிய மானஸ்தன் ஆகிவிட்டீர்கள் இல்லையா?


மாமச்சன் : அலீஸ்ஸே, பிள்ளைகள் பெரியவர்களாகின்றனர் அதையாவது நினைவில் கொள்.


அலீஸ்: பிள்ளைகளா? அவர்கள் உங்கள் பிள்ளைகள் தான் என்று உறுதியாக அறிவீர்களா?


மாமச்சன் : வார்த்தையை அடக்கிப் பேசு 


அலீஸ்: புதிய கான்ட்ராக்ட் கிடைக்கவேண்டியும், பில் பாஸ் ஆக்க வேண்டியும் என்னை மலம்புழா , பீச்சி ,கோவளம் என்று பல இடங்களுக்கு அழைத்துப் போனீர்களே,  ராமகிருஷ்ணன், விகே நாயர் ,கொச்சு வர்க்கி, தாணுப் பிள்ளை,வைரமூர்த்தி  இதில் யாருடையதாகவும் இருக்கலாமே பிள்ளைகள்,


பேசக்கூடாது, எதுவும் பேசக்கூடாது,போடா!!!


மாமச்சனுக்கு பாவமன்னிப்பே கிடையாது அவர் உறைந்து போய் நிற்கிறார்.


இயக்குனர்  K.G.ஜார்ஜ் இக்காட்சியில் எத்தனை வீர்யமுள்ள வசனங்கள் வைத்திருக்கிறார் பாருங்கள் , இந்த இருபது வருட  flashback ற்கு எந்த காட்சிவடிவமும் இல்லை, வெறும் எட்டு வரி வசனஙகள்

அலீஸ் கணவனிடம் இருந்து எதிர்கொண்ட உளவியல் வன்முறையை நமக்கு கடத்தி விடுகிறது , 


இயக்குனர் K.G.ஜார்ஜ் அவர்களின் இரகள் திரைப்படத்திலும் ஸ்ரீவித்யாவின் கதாபாத்திரப் பெயர் அலீஸ் தான்.


ஆதாமின் விலா எலும்பில் இருந்து இறைவன் பெண்ணைப் படைத்தான் என்று கூறி இச்சமூகம் பெண்ணை சுரண்டித்தின்று கொண்டே தான் இருக்கிறது அதில் யாரும் விதிவிலக்கல்ல, 


இப்படத்தில் வரும் அலீஸ் (ஸ்ரீவித்யா) , வாசந்தி (சுஹாசினி) , அம்மணி (சூர்யா) மூன்று பெண்கள் கதாபாத்திரங்களும் பெண்கள் மீதான ஆடவரின் சுரண்டலை, உளவியல் மற்றும் உடலியல் வன்முறைகளைச் 

சித்தரிக்கிறது, 


அலீஸ் தன் கணவனால் வஞ்சிக்கப்பட்டவள் இப்போது கணவனை வஞ்சித்து வருகிறாள், பகலில் குடிக்கிறாள், மாதர் சங்கம் செல்கிறேன் என்று ஆர்கிடெக்ட் மம்மூட்டி அலுவலகத்தில் சென்று தினமும் அவரை சம்போகித்து வருகிறாள்.


அலீஸ் வீட்டு வேலைக்காரி அம்மணி முதலாளி மாமச்சனுக்கு நடுநிசியில் முந்தி விரிக்கிறாள், "ஓத்தாருக்கு ஒருநாள் இன்பம் பொறுத்தார்க்குப் பத்து மாதம் தொல்லை" என்ற சொலவடை மெய்யாகி ,அவள் கர்ப்பமாகிறாள் அப்போது மாமச்சன் தன் ஜீப் டிரைவர் / அடியாளை அழைத்து அவன் மேற்பார்வை பார்க்கும் அணைக்கட்டு கட்டுமான தொழிலாளர் குடியிருப்பில் தங்க வைக்கிறார், பிள்ளைப்பேறின் போது அவன் இவளை அரசு மருத்துவமனையில் சேர்த்து விட்டு போகிறான், குழந்தை அப்பன் பெயர் தெரியாமல் பிறந்ததால், அம்மணி அதை அனாதை இல்லத்தில் விடுகிறாள், இவளை இரவில் இரு ஆடவர் துரத்த, காப்பாற்றிய போலீசார் அம்மணியை அபலைகள் இல்லத்தில் சேர்த்து விடுகின்றனர்., அங்கு லேசாக மனநிலை பிழர்ந்த அம்மணி ஒருநாள் அபலைக் கூட்டத்துடன் தப்புகிறாள்.


வாசந்தி திருவனந்தபுரம் நெடுஞ்சாலைத்துறை அலுவலகத்தில்  எழுத்தர், தாய்மாமன் மகனை மணந்தவள், மாமனார் இறந்து போன பிறகு மாமியார் கொடுமை சகிக்கவில்லை,மகனுக்கு தாதி, சமையல்காரி, வேலைக்காரி, சம்பாதிக்கும் எந்திரம், பாலியல் இச்சை தீர்க்கும் எந்திரம்  என பல பல பணிகள், 


கணவன் பல வேலைகள் மாறியவன், கடைசியாக சேர்ந்த தினப்பத்திரிக்கை பணியையும் பிடிக்காமல் விட்டு வந்தவன், தினமும் பகலில் அப்படி தூங்குகிறான், உணவு உண்ண அழைக்கும் நேரத்தில்  குடித்துவிட்டு வர மாதக்கடைசியிலும்  இருபத்தைந்து ரூபாய் கேட்கிறான், 


நடுநிசியில் வாசந்தியை  எழுப்பி கட்டாய உறவு கொள்கிறான், இவர்கள் நால்வர் வயிறு போற்ற வேலைக்குச் செல்லும் வாசந்தியை சந்தேகித்து அடிக்கிறான், 


இவளுக்கு முதலில் மறதி நோய் பீடிக்கிறது,வேலைக்கு விடுப்பெடுக்கிறாள்,  magical realism போல சுவற்றில் சட்டமிட்ட படத்தில் இருந்து இறங்கி வந்த வாசந்தியின் மாமனார் இவளுக்குள் புகுந்து மாமியாரை புருஷனை கண்டிக்கிறார், புத்தி சொல்கிறார்.


கணவன் வேணு நாகவல்லிக்கு எதைப்பற்றியும் கவலையில்லை, மனைவியை அடித்து உதைக்கிறார், இறுதியில் வாசந்தி மனம் பிழர்ந்த நிலையில் அரசு மனநோய் மருத்துவமனையில் கணவனால் கொண்டுபோய் சேர்க்கப்படுகிறாள்.


அலீஸ்ஸின் பதின்ம வயது மகள் விரும்பியவனுடன் பள்ளியில் இருந்து ஒளித்தோடிப் போகிறாள், பெரிய இடத்து தொடர்புகள் பலவும் கொண்ட மாமச்சன் தன் எம் எல் ஏ நண்பர் திலகன் உதவியால் அன்று இரவே ஒரு லாட்ஜில் அறை எடுத்த மகளை புஷ்பம் போல மீட்டுக் கொண்டு வருகிறார்.


அலீஸ் கணவனை பிரியக் கேட்கிறாள், ஆனால் மாமச்சன் மனைவிக்கு விவாகரத்து தருவதில்லை, பள்ளி பாதிரியாரை அலீஸ் வீட்டிற்கு மத்தியஸ்தம் செய்யக் கூட்டி வருகிறார்,பாதிரியார் மணமுறிவு மதத்தின் படியும் பள்ளியின் திருமண சட்டத்தின் படியும் எதிரானது என்கிறார், 


 அலீஸின் அண்ணன் அண்ணி அம்மா அப்பா யாரும் இவளை பிறந்த வீட்டில் வாழ விடுவதில்லை, வேறு போக்கிடமின்றி அவனுடன் வீடு வருகிறாள் அலீஸ், தன் காதலன் மம்மூட்டியிடம் தஞ்சம் கேட்டு அவராலும் புறக்கணிக்கப்படுகிறாள்.


இரவு எப்போதும் உண்ணும் தூக்கமாத்திரைகளை டாக்டர் சீட்டு கொண்டு பல கடைகள் ஏறி அதிக அளவு வாங்கியவள், அதை விழுங்கி வீட்டில் உலாத்துகிறாள், காதலனுக்கு போன் செய்ய ரிசீவர் எடுத்து பிடிமானம் இன்றி விட்டுவிடுகிறாள், வாசலுக்கு வந்து அப்படியே சரிந்து விடுகிறாள், அவளின் இரு வளர்ப்பு நாய்களும் குரைத்து மனிதர்களை அழைத்தபடி இருக்கின்றன.


இந்த மூன்று பெண்களும்  வாழ்நாள் முழுதும் பல்வேறு வகையான ஆணாதிக்கத்திற்கும் சுரண்டலுக்கும் ஆளாகிறார்கள், அவர்கள் எவ்வாறு அதிலிருந்து விடுபட முயற்சித்து தோற்கிறார்கள் என்பது தான் இப்படம் சொல்லும் பாடம் , இது போல பொட்டில் அடித்தது போல இங்கே தமிழில் படம் செய்ய முடியாது.


ஆதாமிண்டே வாரியெல்லு அனைவரும் பாருங்கள், the great Indian kitchen ,பிரியாணி படங்கள் மலையாளத்தில்  வருவதற்கு பாதை அமைத்துத் தந்த படம் என்றால் மிகை இல்லை.இப்படத்தின் ஒளிப்பதிவு ராமசந்திரபாபு, இசை M.B.சீனிவாசன் , இப்படத்தின் மூலக்கதை கள்ளிக்காடு ராமசந்திரன், இப்படத்திற்கு சிறந்த திரைப்படத்துக்கான கேரள அரசு விருதும் , சிறந்த திரைக்கதைக்கு இயக்குனர் K.G. ஜோர்ஜுக்கு கேரள அரசு விருதும் கிடைத்தது,சிறந்த பாடலுக்கான கேரள அரசு விருது கவிஞர் onv குருப் அவர்களுக்கும் கிடைத்தது.


கண்ணீராற்றில் முங்கி என்ற ஒரு அருமையான பாடல் படத்தில் இடம் பெறுகிறது, கவிஞர் onv குருப் இயற்றி, பாடகி செல்மா ஜோர்ஜ் பாடியது.

https://youtu.be/RV7ovNWii-g


#KG_ஜார்ஜ், #KG_ஜோர்ஜ்,#ஸ்ரீவித்யா,#பரத்கோபி,#அலைஸ்,#மாமச்சன்,#சிவில்_கான்ட்ராக்டர்

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

குறிச்சொற்கள் வைத்து தேடிப்படிக்க

சமூகம் (379) தமிழ் சினிமா (254) உலக சினிமாபார்வை (186) கமல்ஹாசன் (130) சென்னை (82) கட்டிடக்கலை (80) மலையாளம் (80) கட்டுமானம் (73) ஹேராம் (54) கே.பாலசந்தர் (46) வாஸ்து (46) இசைஞானி (44) கலை (43) ஆன்மீகம் (39) ஃப்ராடு (33) உலக சினிமா (33) சினிமா (33) தமிழ்சினிமா (25) விமர்சனம் (22) மனையடி சாஸ்திரம் (21) ஓவியம் (20) உலக சினிமா பார்வை (17) சினிமா விமர்சனம் (15) இசை (14) மோகன்லால் (14) இலக்கியம் (12) திரைப்படம் (12) ரஜினிகாந்த் (12) ஒளிப்பதிவு (11) அஞ்சலி (10) அரசியல் (10) பாலிவுட் (10) மோசடி (10) விருமாண்டி (10) கோயன் பிரதர்ஸ் (9) சுஜாதா (9) இந்தியா (8) சத்யஜித் ரே (8) சரிதா (8) சுகுமாரன் (8) பாலு மகேந்திரா (8) மகாநதி (8) ஸ்ரீவித்யா (8) அயல் சினிமா (7) எம்ஜியார் (7) சிவாஜி கணேசன் (7) சீன வாஸ்து (7) ஆக்கம் (6) உலகசினிமா பார்வை (6) நடிப்பு (6) நட்பு (6) நூல் அறிமுகம் (6) மதுரை (6) அமீரகம் (5) கவிஞர் கண்ணதாசன் (5) திலகன் (5) தேவர் மகன் (5) நகைச்சுவை (5) பாரதிராஜா (5) மம்மூட்டி (5) மோகன் லால் (5) மோடி (5) இனப்படுகொலை (4) இளையராஜா (4) ஐவி சஸி (4) சுஹாசினி (4) ஜெயலலிதா (4) டார்க் ஹ்யூமர் (4) தமிழ் (4) நகர வடிவமைப்பு (4) நடிகர் திலகம் (4) நடைபயிற்சி (4) நவாஸுதீன் சித்திக்கி (4) பத்மராஜன் (4) பப்பேட்டா (4) பம்மல் (4) பரதன் (4) பரத்கோபி (4) பெங்காலி சினிமா (4) லாரி பேக்கர் (4) விருட்ச சாஸ்திரம் (4) ஆரோக்கியம் (3) எழுத்தாளர் (3) எழுத்தாளர் சுஜாதா (3) கவிதாலயா (3) சரத்பாபு (3) சிபி மலயில் (3) சிவகுமார் (3) ஜெயராம் (3) தாஸேட்டா (3) திருநீர்மலை (3) திரைவிமர்சனம் (3) துபாய் (3) தெலுங்கு சினிமா (3) நாயகன் (3) நெடுமுடிவேணு (3) பாரதியார் (3) புத்தக விமர்சனம் (3) மம்முட்டி (3) மரண தண்டனை (3) மலேசியா வாசுதேவன் (3) மீரா நாயர் (3) யேசுதாஸ் (3) ராஜேஷ் கண்ணா (3) லோஹிததாஸ் (3) வாகனம் (3) ஷோபா (3) ஸ்ரீதர் (3) ஸ்ரீதேவி (3) ஃப்ரென்சு சினிமா (2) அம்மா (2) ஆஸ்திரிய சினிமா (2) இனவெறி (2) இரானிய சினிமா (2) உலகம் (2) எம் எஸ் வி (2) ஏ.பி.நாகராஜன் (2) சத்யன் அந்திக்காடு (2) சமூக சேவை (2) சிந்தனை (2) சிறுகதை (2) சேரன் (2) ஜி.நாகராஜன் (2) ஜெயசூர்யா (2) ஜெயன் (2) டார்க்ஹ்யூமர் (2) திரை விமர்சனம் (2) தெலுங்கு (2) நாகராஜ் மஞ்சுளே (2) நிலம் (2) பாலகுமாரன் (2) பிஜேபி (2) பெட்ரோல் (2) மகாகவி (2) மகேந்திரன் (2) மதுவிலக்கு (2) ராஜா ரவிவர்மா (2) ராஜ்கபூர் (2) ரித்விக் கட்டக் (2) ருத்ரையா (2) ரோமன் பொலன்ஸ்கி (2) லதா மங்கேஷ்கர் (2) லோஹி (2) விஜயகாந்த் (2) விஜய்காந்த் (2) வித்யாசாகர் (2) வைரமுத்து (2) ஷோபனா (2) ஹிந்தி (2) ஹெல்மெட் (2) ஹேமமாலினி (2) A.K.லோஹிததாஸ் (1) ஆஸ்திரேலிய சினிமா (1) இன அழிப்பு (1) இன்ஸெஸ்ட் (1) இயக்குனர் சிகரம் (1) இஸரேலிய சினிமா (1) இஸ்ரேல் (1) எம்.எஸ்.சுப்புலட்சுமி (1) எஸ்.எஸ்.வாசன் (1) எஸ்.பி.முத்துராமன் (1) ஏ.வின்செண்ட் (1) கங்கை அமரன் (1) கட்டுமானக்கலை (1) கட்டுரை (1) கதை (1) கம்யூனிஸ்ட் (1) கலை இயக்கம் (1) கே.ஜே.ஜேசுதாஸ் (1) கௌரவக் கொலை (1) க்வெண்டின் (1) சங்கராடி (1) சசி கபூர் (1) சந்தோஷ் சிவன் (1) சரிதா தேவி (1) சஷி கபூர் (1) சாதிவெறி (1) சி.சு.செல்லப்பா (1) சிக்கனம் (1) சிரிப்பு (1) சிறுவர் சினிமா (1) சில்க் (1) சில்ஹவுட் (1) சிவாஜி (1) சீமா பிஸ்வாஸ் (1) ஜானகி (1) ஜிகிலோ (1) ஜீனத் அமன் (1) ஜூஹிசாவ்லா (1) ஜெஃப்ரி ரஷ் (1) ஜெயபாரதி (1) ஜெயப்ரதா (1) ஜேவியர் பர்டம் (1) டாக்மி 95 (1) டார்க் காமெடி (1) தஞ்சை பெரிய கோவில் (1) தண்டனை (1) துருக்கி சினிமா (1) தூக்கு தண்டனை (1) தெரு நாய் (1) நடிகர் நாசர் (1) நன்றி (1) நவீன இலக்கியம் (1) நாஜி (1) நார்வே சினிமா (1) நியோ நுவார் (1) நீதி (1) நுவார் (1) ப.சிங்காரம் (1) பக்தி இலக்கியம் (1) பஞ்சு அருணாச்சலம் (1) படுகொலை (1) பதேர் பாஞ்சாலி (1) பரதம் (1) பல்லாவரம் சந்தை (1) பான் நலின் (1) பாஸ்கர குரூப்பு (1) பாஸ்போர்ட் (1) பிசி ஸ்ரீராம் (1) பிஜு மேனன் (1) பீடோஃபீல் (1) புலமைப்பித்தன் (1) பூ அறிவோம் (1) பூஜா பட் (1) பூர்ணம் விஸ்வநாதன் (1) பூலான் தேவி (1) பெல்ஜிய சினிமா (1) பேசும்படம் (1) பேட்டி (1) பேரழிவு (1) போபால் (1) போர்வெல் மரணம் (1) போலந்து சினிமா (1) போலீஸ் (1) மக்கள் உயிர் (1) மஞ்சுளா (1) மன ஊனம் (1) மனமுறிவு (1) மரகதமணி (1) மராத்திய சினிமா (1) மருதகாசி (1) மருதம் (1) மறுமணம் (1) மிருகவதை (1) முகநூல் (1) மெயின் ஸ்ட்ரீம் சினிமா (1) மோனிகா பெலுச்சி (1) மௌசமி சேட்டர்ஜி (1) யூதர்கள் (1) ரகுவரன் (1) ரவீந்திரன் மாஷே (1) ராகுல் (1) ராகுல் போஸ் (1) ராஜாரவிவர்மா (1) ராஜீவ் (1) ராஜ்கிரண் (1) ராமச்சந்திர பாபு (1) ராவுத்தர் (1) ராஹுல் போஸ் (1) ரிச்சர்ட் அட்டன்போரோ (1) ரிதுபர்ன கோஷ் (1) ரிஷிகபூர் (1) ருமானியா (1) ரோமன் பொலஸ்கி (1) ரோமுலஸ் விட்டேகர் (1) லஞ்சம். (1) லாக்டவுன் (1) லூயி.ஐ.கான் (1) லூயிகான் (1) லைசென்ஸ்ராஜ் (1) வாணிஜெயராம் (1) வி.குமார் (1) விசாகப்பட்டினம் (1) விடுமுறை (1) விபத்து (1) விமான விபத்து (1) விம் வாண்டர்ஸ் (1) வீ.ஆர்.கிருஷ்ணயர் (1) வூடி ஹாரல்சன் (1) வேணு (1) வைக்கம் முகமது பஷீர் (1) ஷாஜி கருண் (1) ஷார்ஜா (1) ஷிண்ட்லர்ஸ் லிஸ்ட் (1) ஸ்டீவன் ஸ்பீல்பெர்க் (1) ஸ்ரீப்ரியா (1) ஹிட்லர் (1) ஹேமா சவுத்ரி (1)